ความเป็นมาของชื่อ Will hare ที่จะมาก่อตั้งมูลนิธิครับ

สวัสดีครับเพื่อนๆ ที่ติดตามการก่อตั้งมูลนิธิ Will Share มีคนจำนวนมากชอบชื่อ Will Share มากๆ ครับ หลายคนบอกว่า "ชื่อมันโดน" ชอบชื่อนี้มาก บางคนก็ Get เลย คือมองเสื้อ มองชื่อ มองหน้าผม ยิ้ม แล้วก็ซื้อ บอกว่า ชอบ คิดได้ไง ก็มีครับ เพราะว่าผมนังรถ Wheelchair ซึ่งก็คือ รถเข็นคนพิการ นั่นละครับ มันพ้องเสียงกัน ทำให้หลายคนชอบมากๆ ตัวโลโก้ ก็ตอบโจทย์ ซึ่งผมก็ต้องขอบพระคุณ พี่เอ๋อ ปรเมศวร์ มินศิริ เจ้าของกระปุกดอทคอม ที่ได้ให้ทีมงานช่วยออกแบบให้ครับ ผมจึงอดไม่ได้ที่จะพิมพ์บทความนี้ ถึงความเป็นมาของชื่อ Will Share ให้เพื่อนๆ ได้ทราบกันครับ

คงต้องเริ่มจาก ผมปรึกษาร่วมกันกับพี่ไพบูลย์ แดงประสิทธิ์ ว่าเราอยากจะจัดตั้งมูลนิธิ กันขึ้นมาเพื่อลดอุปสรรค แรงเสียดทาน ในการทำงานด้านการพัฒนาอาชีพคนพิการ แล้วผมก็แว๊บๆ เสนอชื่อ View Share ที่มีความหมายถึง การนำสิ่งที่พบเห็น และทัศนคติ ที่ดีๆ มาแบ่งปัน ปรับใช้ ในการที่จะพัฒนาด้านอาชีพให้กับคนพิการ ซึ่งพอได้คุยกับพี่ปรเมศวร์ ในตอนต้น พี่เขาพูดว่า "ไอเดียนี้ซื้อครับ" หมายถึง โอเคครับ พี่เขาชอบชื่อนี้ จนกระทั่งก่อนที่จะเริ่มทำเสื้อจริงจัง จึงปรึกษาพี่เอ๋อ อีกครั้งเพื่อขอคำแนะนำ โดยพิมพ์ใน talk ของ Gmail กันครับ ซึ่งผมก็คิดว่าตอนแรกพี่เอ๋อพิมพ์ผิด ผมจึงถามย้ำไปครับ Will หรือ View คำตอบคือ Will ครับ แค่นั้นเอง ผมก็รู้ได้ทันทีว่า ชื่อนี้มันช่างโดนใจผมเป็นอย่างมาก ทุกคนต้องชอบแน่ๆ

จากนั้นพี่เอ๋อ ก็ให้ทางทีมงาน ช่วยออกแบบโลโก้ ที่จะอยู่บนเสื้อยืด จึงทำให้ได้แบบออกมา 4 รุ่นครับ แต่ผมเลือกมาให้เพื่อนๆ ดู 2 โลโก้ นะครับ เพราะตั้งใจว่า คงทำเสื้อเพียงสองโลโก้นี้ครับ และจะเลือกอันใดอันหนึ่งในการไปจดทะเบียนมูลนิธิครับ
















เป็นไงครับเพื่อนๆ ผมบอกเลยว่า ผมชอบทั้ง 2 แบบเลยนะครับ แล้วผมก็รีบทำ เว็บบล็อก Plan to incorporate the "Will Share" เพื่อให้ทันงานแสดงสินค้าที่เมืองทองธานี และทางพี่เอ๋อ ก็ยังช่วยประชาสัมพันธ์ผ่านเว็บไซต์กระปุก ให้อีกด้วยครับ ตามตัวอย่างแบนเนอร์ข้างล่างครับ
















คราวนี้เพื่อนๆ ก็ทราบที่มาที่ไปของชื่อแล้วนะครับ ผมจึงอยากเชิญชวนเพื่อนๆ ช่วยอุดหนุน เพื่อผมจะได้นำรายได้มาก่อตั้งมูลนิธิ Will Share ต่อไปครับ ตามรายละเอียดข้างบล่างดังนี้นะครับ

สำหรับการซื้อ เสื้อ Will Share ตัวละ 250 บาท (ถ้าซื้อถึง 4 ตัว จะจัดส่งฟรีทั่วประเทศครับ แต่ถ้าไม่ถึง ผมขอค่าจัดส่งเพิ่มอีก 40 บาทครับ) เพื่อรวบรวมเงินในก่อตั้งมูลนิธิครับ โดยสามารถโอนเงินได้ที่

ชื่อบัญชี : นายปรีดา ลิ้มนนทกุล

1. ธ.กสิกรไทย สาขา นวมินทรซิตี้อเวนิว เลขที่ : 679-201-5768
2. ธ.กรุงศรีอยุธยา สาขาเซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์ เลขที่ : 528-111-4220
3. paypal บัญชี lmnntkl@gmail.com (ตัวละ 8 USD.)

รบกวนส่งข้อมูลการโอนมาที่ preeda.limnontakul@gmail.com พร้อมที่อยู่จัดส่งเสื้อมาด้วยครับ
หรือกรอกข้อมูลการโอนเงินพร้อมที่อยู่ที่ลิงก์นี้ครับ

สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ ผม (ปรีดา ลิ้มนนทกุล) 086-314-7866 ครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น