6 พฤษภาคม 2554 @ ภาพความประทับใจ ในการจำหน่ายเสื้อยืด Will Share วันที่สองที่ตลาดบองมาเช่ (5-8 พค.54) ตอนที่ 2

สวัสดีครับ เพื่อนๆ ในวันที่สองของการขายเสื้อยืด Will Share ขอเริ่มจากร้อนมากครับ ต่างจากเมื่อวานที่มีฝนตกครับ ที่สำคัญโดยความพิการที่ผมเป็นนั้น ถือว่ารุนแรง และสมองไม่สามารถสั่งการให้เหงื่อออกตามผิวหนังได้เหมือนคนปกติทั่วๆ ไป ดังนั้น ความร้อนของผมจะสะสมอยู่ในตัว บางครั้งถ้าผมต้องอยู่ข้างนอกสถานที่ ที่ไม่มีเครื่องปรับอากาศนานๆ ถึงบ้านผมจะมีอาการคล้ายๆ Heat Stroke แบบไม่รุนแรง คือ ตัวชาทั้งตัว (เท่าที่รู้สึกได้) ปากชา ปวดหัว ตัวจะร้อนมากๆ ต้องรีบถอดเสื้ผ้า เอาผ้าชุบน้ำเช็ดตัว กินน้ำเรื่อยๆ จนอาการต่างๆ ดีขึ้น ดังนั้นวันนี้ผมจึงซัดน้ำเลย 3 ลิตรครับ บวกกับเอาน้ำแข็ง+น้ำเย็น เทใส่เสื้อทั้งข้างหน้า ข้างหลังครับ ทำให้รอด สบายๆ ประสบการณ์ก็สอนให้หาวิธีแก้ไข

วันนี้เป็นวันทำงาน ช่วงเช้าจะเงียบๆ เห็นคนพิการว่าขายสินค้ายังไม่ค่อยดีสักเ่าไหร่ ผมกับพี่ไพบูลย์จึงให้กำลังใจทุกคนว่า พรุ่งนี้คนจะมาเยอะแน่ๆ ครับ ส่วนเสื้อยืดที่ผมดูแลนั้น ช่วงบ่ายคึกคักครับ เพราะน้องๆ จากจุฬา มากันทั้งกลุ่มครับ ผมแอบนับได้ 9 คนครับ ถ้ารวมน้องกิ๊บ ที่มาอาสาช่วยตั้งแต่เช้า ก็ 10 คนลยครับ น้องๆ ช่วยกันออกไปขายตามร้านค้าในตลาดบองมาเช่ ให้ด้วยครับ แต่แป๊บเดียวก็ต้องกลับกัน เพราะว่า ทางตลาดบองมาเช่ ไม่อนุญาตให้เดินจำหน่ายตามร้านครับ เป็นระเบียบปฏิบัติ จึงกลับมาช่วยกันทำในส่วนอื่นๆ และพี่ไพบูลย์ ก็พาทุกคนไปเยี่ยมชม เยี่ยมซื้อตามบูธต่างๆ

ช่วงบ่าย มีผู้ใหญ่หลายท่านเข้ามาคุยด้วย มีอาจารย์บุรินทร์ ลือวราพงษ์ (สอนศิลปศึกษา โรงเรียนจิตรลดา) มาเยี่ยมชมภาพวาดด้วยกาแฟด้วยครับ ทำให้ผมมีความรู้มากขึ้น วันนี้ผมมีโอกาสคุยกับพี่กร (ซึ่งเป็น 1 ใน 7 คนพิการที่จะวาดภาพในโครงการเทิดพระเกียรติ 84 พรรษา) ทำให้มีความรู้เพิ่มขึ้นอีก และมีหลายเรื่องที่ตัดสินใจได้เกี่ยวกับเส้นทางศิลปะ ที่มีแนวทางในใจแล้ว

พอตกเย็น ก็ได้ขอความร่วมมือสมาชิกว่าที่มูลนิธิ Will Share ทุกคน ให้ช่วยซื้อเสื้อ และใส่อย่างพร้อมเพรียงกันในวันเสาร์ และอาทิตย์ ที่ 7-8 พฤษภาคม 2554 นี้ เพื่อแสดงพลังน้ำหนึ่งใจเดียวกันในการร่วมก่อตั้งมูลนิธิ Will Share ที่มีภารกิจพัฒนาอาชีพคนพิการไทย โดยจะนำเรื่องการทำการตลาดในแบบเชิงพาณิชย์ที่สามารถแข่งขันในตลาดได้ และใช้เทคโนโลยี เข้ามาเป็นตัวหลักอีกทางในการทำการตลาด เช่น การใช้สื่อออนไลน์ ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

สำหรับการซื้อ เสื้อ Will Share (ผมเลียนเสียง Wheelchair ที่หมายถึง รถเข็นสำหรับคนพิการ นะครับ) ตัวละ 250 บาท (ถ้าซื้อถึง 4 ตัว จะจัดส่งฟรีทั่วประเทศครับ) เพื่อรวบรวมเงินในก่อตั้งมูลนิธิครับ โดยสามารถโอนเงินได้ที่

ชื่อบัญชี : นายปรีดา ลิ้มนนทกุล

1. ธ.กสิกรไทย สาขา นวมินทรซิตี้อเวนิว เลขที่ : 679-201-5768
2. ธ.กรุงศรีอยุธยา สาขาเซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์ เลขที่ : 528-111-4220
3. paypal บัญชี lmnntkl@gmail.com (ตัวละ 8 USD.)

รบกวนส่งข้อมูลการโอนมาที่ preeda.limnontakul@gmail.com พร้อมที่อยู่จัดส่งเสื้อมาด้วยครับ
หรือกรอกข้อมูลการโอนเงินพร้อมที่อยู่ที่ลิงก์นี้ครับ

สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ ผม (ปรีดา ลิ้มนนทกุล) 086-314-7866 ครับ









1 ความคิดเห็น: